Hotline: 08 - 66531111
 
 
 
Loading... Hệ thống đang sử lý...
Trang chủ Tin tức Những điều cần tránh khi mặc đồng phục công sở (28/11/2012)

Những điều cần tránh khi mặc đồng phục công sở

 
Phong cách ăn mặc ở môi trường công sở có ảnh hưởng rất nhiều đến các mối quan hệ công việc của mỗi người. Dù vô tình hay hữu ý, bộ đồng phục công sở cũng sẽ tạo cho người khác những ấn tượng nhất định về tính cách, địa vị cũng như khả năng làm việc của người mặc. Những ấn tượng này có thể tác động không ít đến sự thành công hay thất bại của bạn trong công việc.
Dưới đây là một số sai lầm trong cách mặc đồng phục mà một nhân viên công sở cần chú ý để không phạm phải.  Đây chính là những hạt sạn gián tiếp đưa bạn đến với thất bại trong việc tạo lập các mối quan hệ trong công việc.
1. Quá nhiệt tình chạy theo mốt mới
Đồng phục công sở là công cụ để bạn tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, bất kể bạn đang làm ngành nghề gì hay ở vị trí công việc nào. Những kiểu ăn mặc phá cách, biến tấu theo các xu hướng thời thượng khó có thể đồng hành với hình ảnh một nhân viên chuyên tâm vào công việc, làm việc nghiêm túc và hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến sự nghiệp của mình thì bạn nên quan tâm hơn đến việc ăn mặc như thế nào để trông phù hợp với môi trường làm việc chứ không phải để trở nên sành điệu hay hợp mốt.
2. Gợi cảm và màu mè trên mức cho phép
Hãy quên đi những chiếc áo hai dây, váy ngắn, nội y sặc sỡ sau lớp áo mỏng. Đừng ngần ngại bỏ qua cả những loại trang phục viền ren diêm dúa, hở hang, xẻ khoét tùy tiện hay có quá nhiều dây dợ chồng chéo. Chúng có thể giúp bạn trở thành trung tâm của một bữa tiệc hay một chuyến dã ngoại, nhưng ở những nơi làm việc uy tín thì đây lại là điều tối kỵ, gây xao nhãng, khó chịu cho người khác. Bạn cũng cần chú ý tránh kết hợp nhiều hơn 3 màu trên trang phục (trừ khi màu sắc đồng phục công sở đã được quy định theo màu sắc logo) để không tự biến mình thành con vẹt trong mắt cấp trên và các đồng nghiệp khác. Đừng quên rằng đây là văn phòng của bạn chứ không phải là một sàn diễn thời trang.
3. Đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện lỉnh kỉnh
Trang sức quá rườm rà có thể gây tiếng động leng keng, khiến người khác mất tập trung trong lúc làm việc. Nếu đeo hoa tai, bạn nên chọn đeo loại hoa tai nhỏ, gọn và được đeo sát vào lỗ tai. Bạn cũng chỉ nên đeo những loại vòng đeo tay và vòng cổ đơn chiếc, kiểu dáng nhẹ nhàng đơn giản. Hãy cố gắng hạn chế càng nhiều càng tốt những phụ kiện lằng nhằng kèm theo như khăn quàng, dây khóa, găng tay, túi xách hàng hiệu, v.v… Bạn cũng sẽ dễ bị phân tâm trong công việc nếu lãng phí thời gian quan tâm chăm chút đến các loại phụ kiện này.
4. Cẩu thả, tùy tiện trong cách ăn mặc
Nếu như việc quá chưng diện, điệu đà ở văn phòng có thể gây phản cảm cho mọi người xung quanh thì phong cách ăn mặc qua loa, cẩu thả cũng là một điểm trừ khá nặng. Bạn khó có thể giành được sự tín nhiệm và thiện cảm của cấp trên và đồng nghiệp với một bộ đồng phục công sở nhăn nhúm, có nhiều nếp ly do không được ủi hoặc mòn rách, xuề xòa. Bạn cũng dễ trở thành “người ngoài hành tinh” nếu xuất hiện ở văn phòng trong bộ đồ jeans, áo thun, quần short, nón rộng rành hay giày thể thao. Hãy lưu tâm hơn tới phục trang của mình để có một phong thái thật đứng đắn, chỉn chu, bởi đây cũng là biểu tượng cho sự cẩn thận, nghiêm túc của bạn trong công việc.
Đành rằng mặc đồng phục công sở không có nghĩa là bỏ quên đi phong cách của cá nhân bạn, nhưng đừng quên rằng thời trang ngoài việc thể hiện phong cách cũng là thể hiện sự hòa nhập. Cho dù bộ quần áo bạn đang mặc không thể quyết định sự thành đạt của bạn thì bạn vẫn cần chú ý ăn mặc sao cho trang phục có thể thúc đẩy thành công, nâng cao địa vị xã hội và tạo nên hình ảnh một nhân viên đáng tin cậy.
Chúc bạn luôn thành công và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Phong cách ăn mặc ở môi trường công sở có ảnh hưởng rất nhiều đến các mối quan hệ công việc của mỗi người. Dù vô tình hay hữu ý, bộ đồng phục công sở cũng sẽ tạo cho người khác những ấn tượng nhất định về tính cách, địa vị cũng như khả năng làm việc của người mặc. Những ấn tượng này có thể tác động không ít đến sự thành công hay thất bại của bạn trong công việc.

Dưới đây là một số sai lầm trong cách mặc đồng phục mà một nhân viên công sở cần chú ý để không phạm phải.  Đây chính là những hạt sạn gián tiếp đưa bạn đến với thất bại trong việc tạo lập các mối quan hệ trong công việc.

1. Quá nhiệt tình chạy theo mốt mới

Đồng phục công sở là công cụ để bạn tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, bất kể bạn đang làm ngành nghề gì hay ở vị trí công việc nào. Những kiểu ăn mặc phá cách, biến tấu theo các xu hướng thời thượng khó có thể đồng hành với hình ảnh một nhân viên chuyên tâm vào công việc, làm việc nghiêm túc và hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến sự nghiệp của mình thì bạn nên quan tâm hơn đến việc ăn mặc như thế nào để trông phù hợp với môi trường làm việc chứ không phải để trở nên sành điệu hay hợp mốt.

2. Gợi cảm và màu mè trên mức cho phép

Hãy quên đi những chiếc áo hai dây, váy ngắn, nội y sặc sỡ sau lớp áo mỏng. Đừng ngần ngại bỏ qua cả những loại trang phục viền ren diêm dúa, hở hang, xẻ khoét tùy tiện hay có quá nhiều dây dợ chồng chéo. Chúng có thể giúp bạn trở thành trung tâm của một bữa tiệc hay một chuyến dã ngoại, nhưng ở những nơi làm việc uy tín thì đây lại là điều tối kỵ, gây xao nhãng, khó chịu cho người khác. Bạn cũng cần chú ý tránh kết hợp nhiều hơn 3 màu trên trang phục (trừ khi màu sắc đồng phục công sở đã được quy định theo màu sắc logo) để không tự biến mình thành con vẹt trong mắt cấp trên và các đồng nghiệp khác. Đừng quên rằng đây là văn phòng của bạn chứ không phải là một sàn diễn thời trang.

3. Đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện lỉnh kỉnh

Trang sức quá rườm rà có thể gây tiếng động leng keng, khiến người khác mất tập trung trong lúc làm việc. Nếu đeo hoa tai, bạn nên chọn đeo loại hoa tai nhỏ, gọn và được đeo sát vào lỗ tai. Bạn cũng chỉ nên đeo những loại vòng đeo tay và vòng cổ đơn chiếc, kiểu dáng nhẹ nhàng đơn giản. Hãy cố gắng hạn chế càng nhiều càng tốt những phụ kiện lằng nhằng kèm theo như khăn quàng, dây khóa, găng tay, túi xách hàng hiệu, v.v… Bạn cũng sẽ dễ bị phân tâm trong công việc nếu lãng phí thời gian quan tâm chăm chút đến các loại phụ kiện này.

4. Cẩu thả, tùy tiện trong cách ăn mặc

Nếu như việc quá chưng diện, điệu đà ở văn phòng có thể gây phản cảm cho mọi người xung quanh thì phong cách ăn mặc qua loa, cẩu thả cũng là một điểm trừ khá nặng. Bạn khó có thể giành được sự tín nhiệm và thiện cảm của cấp trên và đồng nghiệp với một bộ đồng phục công sở nhăn nhúm, có nhiều nếp ly do không được ủi hoặc mòn rách, xuề xòa. Bạn cũng dễ trở thành “người ngoài hành tinh” nếu xuất hiện ở văn phòng trong bộ đồ jeans, áo thun, quần short, nón rộng rành hay giày thể thao. Hãy lưu tâm hơn tới phục trang của mình để có một phong thái thật đứng đắn, chỉn chu, bởi đây cũng là biểu tượng cho sự cẩn thận, nghiêm túc của bạn trong công việc.

Đành rằng mặc đồng phục công sở không có nghĩa là bỏ quên đi phong cách của cá nhân bạn, nhưng đừng quên rằng thời trang ngoài việc thể hiện phong cách cũng là thể hiện sự hòa nhập. Cho dù bộ quần áo bạn đang mặc không thể quyết định sự thành đạt của bạn thì bạn vẫn cần chú ý ăn mặc sao cho trang phục có thể thúc đẩy thành công, nâng cao địa vị xã hội và tạo nên hình ảnh một nhân viên đáng tin cậy.
Các tin khác
 
 
 
Bản quyền © 2010 - 2019 DongPhuc.vn
Công ty thời trang Việt Duy
Địa chỉ: Viet Duy Fashion
Điện thoại: 08 - 66531111
Fax: 08-66526688
Email: vndongphuc@gmail.com